Mách bạn cách làm bó hoa đẹp

Một bó hoa đẹp phải có sự kết hợp hài hòa từ hoa chủ đạo, hoa phụ, lá cắm đến các phụ kiện đi kèm, đảm bảo được sự hài hòa về màu sắc và sự phối kết hợp linh hoạt của các yếu tố vừa kể trên.

Mách bạn cách làm bó hoa đẹp

 

Muôn vàn sắc hoa với muôn vàn ý nghĩa khác nhau tạo nên nhiều mẫu hoa và kiểu hoa bó để bạn lựa chọn. Phổ biến nhất có thể kể đến các loài hoa như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa lan, hoa đồng tiền, hoa baby, hoa hướng dương, hoa ly….

Hoa bó là kiểu hoa quen thuộc, được nhiều người lựa chọn không chỉ vì hình thức hoa đẹp mà còn rất tiện lợi để tặng, gọn nhẹ và dễ mang theo. Có 2 kiểu hoa bó hiện nay là hoa bó tròn và hoa bó dài. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đặc điểm của hai loại kiểu bó hoa này và hướng dẫn cách để làm một bó hoa đẹp.

Hoa bó tròn là dáng hoa phổ biến nhất. Những bông hoa tươi được chuẩn bị kỹ lưỡng và cắm theo hình dáng tròn, các bông hoa được cắm liên kết lại với nhau xếp ôm theo hình vòng cung đẹp. Hoa bó trọn mang nhiều ý nghĩa cùng với vẻ ngoài sang trọng, dễ thương, thích hợp để tặng nhiều đối tượng trong các dịp khác nhau.

Hoa bó dài khác với hoa bó tròn ở chỗ là khi cắm hoa tươi được xếp theo dạng hình tam giác, hoa được phân tầng đẹp mắt giúp mang đến vẻ sang trọng, độc đáo, chân thành. Hoa dáng dài rất thích hợp làm quà tặng mừng tốt nghiệp, hoa sinh nhật, khai trương…. Ngoài ra, hoa bó dài thường xuất hiện nhiều nhất ở các sự kiện, hội nghị…vì vẻ lịch sự, trang trọng được thể hiện qua kiểu hoa này.

Hướng dẫn cách làm bó hoa đẹp tại Nét Việt

Để có được bó hoa đẹp, cách đơn giản nhất là bạn liên hệ với shop hoa để lựa chọn mẫu, sau đó người thợ hoa sẽ cắm hoa, hoàn thiện và giao đến khách. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích những bó hoa đã được cắm sẵn, có những người thích trải nghiệm việc chuẩn bị nguyên vật liệu, cắt tỉa và tự tay làm bó hoa cho mình. 

Một bó hoa do chính tay mình lựa chọn hoa tươi và tạo nên chúng chắc chắn sẽ là món quà chân thành, chu đáo, thể hiện được tâm ý của người tặng.

Vậy để có bó hoa đẹp, bạn cần phải chuẩn bị những gì, cách cắt tỉa và cắm hoa như thế nào, có những lưu ý gì khi làm bó hoa…? Hãy theo dõi thông tin dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Chọn nguyên vật liệu là công việc đầu tiên trước khi bạn chuẩn bị làm bó hoa xinh đẹp nhất.

Hãy chọn hoa tươi gồm hoa chủ đạo và hoa phụ (nếu bạn muốn kết hợp nhiều loại hoa với nhau). Hoa chủ đạo phải tươi nhất, đẹp nhất, kiểm tra kỹ phần bông hoa, lá, phần thân, cuống hoa và gốc hoa xem chúng có bị trầy xước, dập nát, ngả màu, héo… tránh không chọn những cành hoa như vậy.

Chọn hoa phụ đi kèm ngoài tươi mới phải có màu sắc nhã nhặn hơn hoa chủ đạo, phải tôn thêm vẻ đẹp cho hoa chủ đạo đó. Không phải hoa phụ nào cũng có thể kết hợp với hoa chính để tạo thành một tổng thể đẹp. Một số loại hoa phụ theo Nét Việt ghi nhận được gồm hoa baby, hoa cúc họa mi, hoa sao, hoa salem… Tùy theo hoa chủ đạo và chủ đề chính của bó hoa mà bạn cần lựa chọn hoa phụ đi làm sao cho phù hợp nhất.

Ngoài hoa tươi là yếu tố chính, bạn cần chuẩn bị thêm phụ kiện đi kèm, cũng là thành phần quan trọng để hoàn thiện và giúp bó hoa thêm xinh xắn. Gồm giấy gói hoa (giấy kính bóng, giấy gói cao cấp Hàn Quốc, giấy báo, giấy không thấm nước, giấy gói hoa làm bằng xơ dừa…); Các dụng cụ cắt tỉa, đồ cố định hoa khi bó (dây chun, dây thừng, ghim, súng bắn keo…); Dây ruy băng, nơ, thiệp…. Những nguyên vật liệu này sẽ tạo điểm nhấn, giúp bó hoa thêm phần tươi đẹp và ấn tượng hơn.

Hoa chính, hoa phụ, lá cắm hoa có tươi thì màu sắc bó hoa mới đẹp, mới thể hiện cái hồn. Phụ kiện đi kèm phải độc đáo thì mới tạo ra một tổng thể bắt mắt và cuốn hút người nhìn được.

Một bó hoa đẹp phải có sự kết hợp hài hòa từ hoa chủ đạo, hoa phụ, lá cắm đến các phụ kiện đi kèm, đảm bảo được sự hài hòa về màu sắc và sự phối kết hợp linh hoạt của các yếu tố vừa kể trên.

Lưu ý khi cắm hoa

Tùy theo dáng hoa bó tròn hay bó dài mà chúng ta có cách sắp xếp hoa phù hợp, như hoa bó tròn thì xếp dạng vòng cung, hoa bó dài thì xếp dạng phân tầng như hình tam giác. Cách cắm hoa sẽ quyết định đến chất lượng bó hoa.

  • Bạn phải là một người có đôi tay khéo léo, có những hiểu biết nhất định về quy trình cắm hoa và một số xu thế cắm hoa đẹp hiện nay để ứng dụng vào quá trình bó hoa của mình.
  • Bạn có ý tưởng sáng tạo mới mẽ để hình thành kiểu hoa bạn định cắm, điều này sẽ giúp bạn có được bó hoa khác biệt, không trùng lặp với những mẫu cũ đã có.
  • Biết chọn bố cục cắm hoa chủ đạo, biết kết hợp hoa phụ, lá phụ đi kèm hoặc các phụ kiện khác sao cho phù hợp, hài hòa mà vẫn tôn lên vẻ đẹp của hoa chính và chủ đề mình muốn hướng tới.
  • Bạn có con mắt thẫm mỹ để kết hợp các gam màu với nhau của hoa tươi đến giấy gói, tạo nên một tổng thể bó hoa ấn tượng, độc đáo, đẹp mắt nhất.

Một bó hoa đẹp do bạn tự cắm nên có sự cách điệu độc đáo mới lạ để tạo sự khác biệt. Bởi vậy những người thợ cắm hoa đều được xem là những nghệ sĩ có mắt nhìn và sức sáng tạo vô cùng lớn để tạo ra rất nhiều mẫu hoa cho đa dạng người dùng hiện nay. 

Nhờ bàn tay chuyên nghiệp của thợ hoa mà các bó hoa được thiết kế đa dạng theo các phong cách khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, từ nhẹ nhàng tinh tế đến sang trọng lãng mạn. Mẫu bó hoa càng lạ, càng khác biệt sẽ dễ dàng chinh phục và thu hút người nhìn, để lại ấn tượng sâu sắc với người được tặng.

Nếu bạn là người yêu hoa và thích tự tay chuẩn bị món quà cho người mình thương yêu thì tại sao không thử bắt tay vào làm một bó hoa xinh tươi nhất nhỉ. Món quà sẽ trở nên đặc biệt hơn khi nó do chính tay bạn chuẩn bị và cắm tỉa. 

Bạn có thể lựa chọn các mẫu hoa bó giá rẻ, chất lượng, mẫu mã đẹp có tại shop hoa tươi Nét Việt. Với tay nghề chuyên môn cao, lành nghề của các người thợ sẽ đem đến cho bạn những mẫu hoa tươi đẹp nhất.

 

Quý khách cần đặt hàng vui lòng liên hệ: 0938861319 (Có Zalo) để được phục vụ nhanh nhất