Hướng dẫn làm hoa bó tròn

Từ những bông hoa chính – phụ, người thợ sẽ kết các bông hoa lại với nhau theo dáng hình tròn, các bông hoa được xếp ôm lấy nhau theo hình vòng cung đẹp. Dáng hoa bó tròn không chỉ tạo nên nét đẹp dễ thương, sang trọng, cuốn hút mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa, thích hợp tặng cho nhiều đối tượng khác nhau, trong nhiều dịp lễ.

Hướng dẫn làm hoa bó tròn

 

Hoa bó tròn là mẫu hoa phổ biến hiện nay, biểu tượng cho tình yêu, sự yêu thương trọn vẹn và chân thành. Tùy vào số lượng hoa, loại hoa, độ lớn của hoa bó tròn mà nó truyền tải một thông điệp nhất định đến người nhận. 

Ý nghĩa của hoa bó tròn

Hoa bó tròn về mặt phong thủy là biểu tượng cho sự giàu có, nên thích hợp làm hoa khai trương, hoa chúc mừng, hoa chúc Tết… để cầu mong cho người được tặng sự thành công, phát tài, phát lộc, may mắn trong công việc và cuộc sống.

Bó hoa tròn trịa còn mang theo năng lượng, sức sống dồi dào, tiếp thêm tinh thần và nghị lực để vượt qua mọi khó khan, trở ngại trong cuộc sống, thích hợp để tặng bạn bè, đối tác, khách hàng trong các dịp sinh nhật, giáng sinh, ngày lễ 20/10, 8/3, 20/11…

Với người yêu, vợ hay bạn gái, một bó hoa tròn để bày tỏ tình yêu, lời yêu thương đến đối phương sẽ thực sự ý nghĩa. Hình tròn không có điểm bắt đầu cũng không có điểm kết thúc thể hiện cho tình yêu thương trọn vẹn, gửi gắm thông điệp về một mối quan hệ lâu dài, bền vững. 

Với vợ chồng, nó còn mang ý nghĩa của sự viên mãn, trọn vẹn. Vì vậy, tặng một bó hoa tròn chính là đang cầu chúc cho đối phương những điều tốt đẹp nhất, trọn vẹn nhất, toàn vẹn nhất.

Chuẩn bị hoa tươi

Hoa tươi là nguyên liệu chính, gồm hoa chủ đạo và hoa phụ. Hoa chủ đạo chiếm nhiều nhất về số lượng, có màu chủ đạo, và truyền thông điệp mà người tặng muốn gửi gắm. Hoa phụ là những hoa tươi đi kèm, có vai trò phụ họa, tôn thêm vẻ đẹp cho hoa chính. Màu sắc của hoa phụ phải đảm bảo hài hòa với hoa chính.

Ở các cửa hàng hoa hiện nay, nguồn hoa tươi có sẵn, quý khách hàng tham khảo và lựa chọn mẫu hoa mình muốn và đặt thợ làm. Người thợ với chuyên môn của mình sẽ tư vấn, lựa chọn các loại hoa sao cho phù hợp và đẹp nhất để gói hoa.

Chuẩn bị giấy gói và các phụ kiện đi kèm

Giấy gói là nguyên liệu không thể thiếu để có một bó hoa hoàn thiện. Một bó hoa có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào giấy gói và các phụ kiện đi kèm.

Hoa bó tròn không kén giấy gói, từ giấy kiếng, giấy lụa, giấy báo, giấy cao cấp Hàn Quốc... đều được trong đó lớp giấy gói Hàn Quốc cao cấp chắc chắn được nhiều cửa hàng hoa lựa chọn.

Giấy gói bao bọc bên ngoài những bông hoa tươi theo dáng tròn làm tôn lên vẻ vẻ đẹp, sự cuốn hút, ấn tượng tổng thể cho bó hoa.

Hoa bó tròn sẽ có giấy gọi khác nhau tùy theo chủ đề và phong cách thiết kế của bó hoa. giấy lụa hoặc giấy gói cao cấp Hàn Quốc sẽ thích hợp với các chủ đề lãng mạn, thơ mộng. Còn với phong cách cổ điển nên dùng giấy báo để bó hoa sẽ rất đẹp.

Hướng dẫn cách gói hoa bó tròn cho một số loài hoa phổ biến nhất.

Cách làm hoa hồng bó tròn

  • Nguyên liệu:

+ Hoa hồng (đỏ, xanh, vàng, trắng, hường...) theo màu sắc mà bạn yêu thích, khoảng 20-30 cành. Thêm loại hoa phụ khác nếu bạn muốn kết hợp chúng với hoa chính (hoa baby...)

+ Giấy gói cao cấp Hàn Quốc, hoặc giấy báo

+ Giây buộc ruy băng, nơ, thiệp…

+ Lá nguyệt quế

  • Cách làm:

+ Chọn 3 cành hồng đẹp nhất, thẳng nhất làm trung tâm và xếp theo hình tam giác.

+ Xếp các cành hoa vào các cạnh của tam giác lần lượt theo hình vòng tròn.

+ Nếu có hoa phụ như hoa Baby, bạn cũng xếp lần lượt tương tự xung quanh hoa hồng sao cho đẹp mắt

Cả hoa chính và phụ khi xếp hoa cần cố định bó hoa cho chắc chắn

+ Sau khi xếp hoa xong, chèn thêm lá nguyệt quế xung quanh để tăng thêm sự hấp dẫn cho toàn bó hoa.

+ Dùng băng rôn cột chặt để cố định bó hoa.

+ Dùng giấy gói cao cấp Hàn Quốc hoặc giấy báo bao lấy bên ngoài bó hoa theo dáng ôm trọn bó hoa.

+ Thắt nơ ruy bang, gắn thiệp (nếu có) để hoàn thiện tác phẩm.

Bó hoa hồng tròn thích hợp để tặng trong các dịp đặc biệt như cầu hôn, lễ cưới, tiệc chúc mừng đính hôn, sinh nhật...

Cách làm hoa hướng dương bó tròn

  • Nguyên liệu:

+ Hoa hương dương (10-15 cành), lá dài bản rộng (cây phát tài...), hoặc một số cành hoa phụ đi kèm tùy bạn chọn (hoa baby, lavender...)

+ Giấy gói bằng lụa hoặc giấy báo

+ Dây cột ruy bằng, nơ, thiệp

+ Kéo, ghim bấm...

  • Cách làm:

+ Gấp đôi khoảng 3 lá có bản dài, dùng ghim cố định để tạo hình cho lá thêm đẹp. Với hoa phụ đi kèm thì không cần bước này mà chúng ta sẽ sắp xếp cho hoa phụ nằm xung quanh hoa chính, tùy theo loại hoa bạn chọn mà có cách bố trí thích hợp đẻ tôn thêm vẻ đẹp của hoa chính.

+ Lấy 3 cành hoa hướng dương chụm lại với nhau

+ Lấy 3 lá bản dài đã ghim bao quanh 3 bông hoa hướng dương theo dáng tròn.

+ Dùng giấy lụa (giấy báo) bản rộng gấp đôi lại, bọc một nửa ngoài bó hoa đã tạo nên.

+ Dùng dây buộc buộc vào bên dưới để cố định.

+ Đặt nửa bó hoa còn lại trên tấm giấy gói thứ 2, bọc phủ cả lên phần giấy lụa (giấy báo) thứ nhất.

+ Trang trí thêm nơ ruy băng để bó hoa hướng dương thêm nổi bật.

+ Cắt bỏ các phần thừa của cành hoa, giấy gói để có bó hoa hoàn hảo.

Hoa hướng dương bó tròn sau khi hoàn thiện phải hài hòa, cân đôi, dáng xòe tròn đều và hướng lên trên. Hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa về tình bạn và tình yêu, cùng với dáng tròn gửi gắm ý nghĩa tình yêu thương, hạnh phúc viên mãn, luôn hướng về phía trước, thể hiện sự tin yêu, tin tưởng đối với nhau.

Cách làm hoa ly bó tròn

  • Nguyên liệu:

+ Hoa ly (trắng hoặc hồng hoặc vàng) từ 10-15 cành; Hoa baby trắng (hoặc hoa salem) tùy thích

+ Giấy gói, ruy băng, nơ, thiệp…

+ Kéo, dao, ghim bấm

  • Cách làm:

+ Cắt hoa ly với chiều dài vừa phải

+ Chọn 1 bông hoa ly đẹp nhất làm trung tâm, lấy thêm 3 bông ly khác xếp chung quanh tạo hình bó hoa ly dáng tròn.

+ Dùng dây cố định bó hoa

+ Tiếp tục lấy 3 bông hoa ly khác xếp xung quanh phần hoa đã được cố định, dùng dây buộc để cố định toàn bó.

+ Xếp các cành hoa ly còn lại cho đến hết, căn chỉnh sao cho bó hoa có độ tròn nhất định rồi cố định lần cuối bằng dây buộc.

+ Xếp thêm lớp hoa baby (hoặc salem) phía ngoài cùng bó hoa để tạo điểm nhấn cho toàn bó.

+ Dùng giấy gói bao xung quanh bó hoa ly

+ Cố định bó hoa bằng dây ruy băng thặt nơ, gắn thiệp (nếu có) để hoàn thiện bó hoa.

Hoa tươi bó tròn là dáng hoa rất phổ biến. Từ những bông hoa chính – phụ, người thợ sẽ kết các bông hoa lại với nhau theo dáng hình tròn, các bông hoa được xếp ôm lấy nhau theo hình vòng cung đẹp. Dáng hoa bó tròn không chỉ tạo nên nét đẹp dễ thương, sang trọng, cuốn hút mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa, thích hợp tặng cho nhiều đối tượng khác nhau, trong nhiều dịp lễ.

Truy cập Website: https://hoatuoinetviet.com/danh-muc-san-pham/hoa-bo/2729 để tham khảo thêm nhiều hình ảnh của hoa bó tròn đẹp nhé!

Quý khách cần đặt hàng vui lòng liên hệ: 0938861319 (Có Zalo) để được phục vụ nhanh nhất