Hướng dẫn làm hoa bó dài

Hoa bó dài không chỉ mang vẻ đẹp hình thức mà còn mang vẻ đẹp tâm hồn. Mỗi loài hoa khi được sử dụng sẽ truyền tải những thông điệp tích cực đến người nhận. Tặng một bó hoa bó dài và để chúng thay bạn bộc lộ những tâm tư tình cảm không thể nói thành lời, giúp tình cảm đôi bên được thắt chặt hơn.

Hướng dẫn làm hoa bó dài
 

Cũng giống như hoa bó tròn, hoa bó dài cũng là mẫu hoa tươi thiết kế rất được ưa chuộng. Hoa bó dài mang đến vẻ đẹp của sự sang trọng, gửi gắm ý nghĩa chân thành của người tặng. Bài viết sau đây của Nét Việt sẽ giới thiệu đến bạn cách làm hoa bó dài được nhiều người yêu thích hiện nay.

Những mẫu hoa bó dài thường dùng trong các dịp dành tặng sinh nhật bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc được sử dụng trong các sự kiện, hội nghị, lễ tốt nghiệp hay những ngày lễ quan trọng.

Với cách trang trí sang trọng và độc đáo của hoa tươi cùng nhiều màu sắc khác nhau nên mẫu hoa bó dài được nhiều người ưa chuộng. Phổ biến nhất có thể kể đến hoa hồng bó dài, hoa hướng dương bó dài, hoa ly bó dài…

Hoa bó dài được thực hiện theo nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản đến sang trọng tùy theo nhu cầu của người tặng.

  • Phong cách đơn giản: Một bó hoa dài đơn giản mà xinh xắn, mang nhiều thông điệp, luôn là lựa chọn làm món quà tặng sinh nhật bạn bè, người thân, đặc biệt là dành tặng mẹ nhân ngày đặc biệt. Kiểu hoa bó dài đơn giản thường được gói bằng những loại giấy báo đơn giản nhưng rất đẹp và ý nghĩa.
  • Phong cách sang trọng: Những hoa bó dài thiết kế theo phong cách sang trọng được sử dụng trong các buổi lễ, hội nghị quan trọng, giúp không gian buổi lễ thêm long trọng, trang nghiêm hơn. Tặng bó hoa dài cho người nào đó cũng là cách để tôn vinh, bày tỏ sự trân trọng đối với người nhận, giúp củng cố thêm mối quan hệ giữa hai bên.

Một số mẫu hoa bó dài đẹp được yêu thích

Hoa hồng đỏ bó dài tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, sâu sắc, dành tặng người yêu. Số lượng hoa hồng bó dài tùy thuộc vào người đặt, có thể 20 bông hoặc hơn. Hoa hồng đỏ được xếp tầng gọn gàng trong giấy gói sang trọng tạo nên một tổng thể xinh đẹp, kiêu sa. Đây là món quà ý nghĩa cho các ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm, phù hợp cho nhiều đối tượng khác như bạn bè, dành tặng mẹ, các cô, các bà…

Hoa ly bó dài không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đến sự trẻ trung, tươi mới. Hoa dành tặng những người phụ nữ mà bạn yêu quý, là bà, mẹ, vợ, bạn bè, đồng nghiệp... Bó hoa ly dạng dài là lời chúc mừng sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc tới người nhận.

Bó hoa hướng dương dài thích hợp để dành tặng mừng lễ tốt nghiệp bạn bè hay buổi lễ trao thưởng. Kiểu hoa hướng dương bó dài mang vẻ đẹp tinh tế, rạng rỡ, thay lời chúc thành công, tương lai tươi sáng của bạn tới người nhận. Khi gói hoa hướng dương, bạn có thể kết hợp thêm hoa salem, hoa baby với những loài hoa đơn giản khác để làm nổi bật màu hoa chủ đạo.

Cách làm hoa hồng, hoa ly bó dài

Bước 1: Chuẩn bị

  • Nguyên liệu:

1. Hoa tươi (hoa hồng, hoa ly) tùy loại từ 10-15 cành, có thể dùng một hoặc 2 loai hoa đó kết hợp với nhau.

2. Các loại hoa lá phụ kèm theo, lá có thể bản to hoặc nhỏ như lá nguyệt quế, hoa phụ có thể hoa Baby, hoa lavender…

3. Giấy gói hoa Hàn Quốc, giấy lụa hoặc giấy báo

4. Dây quấn ruy băng, sợi thun cố định

5. Kéo, dao, ghim…

6. Dây ruy băng, nơ, thiệp…

Bước 2: Thực hiện

  • Phân hoa theo tầng
  • Gộp một ít hoa baby trắng với 1 bông hoa hồng (hoa ly) sau đó cố định lại bằng dây chun.
  • Sau khi cố định thì tiến hành phân tầng cho hoa hồng (hoa ly). Cách cắm đẹp nhất chính là phân tầng cho hoa.Tầng cao nhất là 1 bông, xuống dưới là 2 bông, dưới nữa là 3 bông, và cuối cùng là 4 bông. Bạn có thể hình dung đến hình tam giác để dễ thực hiện hơn. Các tầng hoa đặt gần vào nhau để không bị lộ cành.
  • Sau khi sắp xếp xong 4 tầng hoa, bạn cắt đi những cành ở dưới gốc còn thừa, sao cho chúng bằng nhau. Cắt tỉa bớt lá của hoa hồng (hoa ly) nếu bạn thấy vướng.
  • Kết hợp thêm hoa baby để trang trí cho bó hồng (hoa ly) dáng dài.
  • Lá nguyệt quế chèn phía bên ngoài hoa hồng để tăng thêm độ phồng tự nhiên cho bó hoa dạng dài.
  • Cố định các bông hoa và lá nguyệt quế lại với nhau bằng những sợi dây thun đã chuẩn bị trước.
  • Gói hoa bằng giấy gói và thắt nơ:
  • Gói hoa phải thật khéo để giữ nguyên hình dạng cho những bông hoa đã phân tầng từ trước. Bạn có thể chọn giấy gói thích hợp như giấy gói cao cấp Hàn Quốc, giấy kiếng, giấy lụa hoặc giấy báo.

+ Lên lớp giấy kiếng hoặc giấy màu trắng cách điệu tạo độ sang cho bó hoa và khi tưới nước sẽ ko làm ướt giấy. Sau đó thêm lớp giấy gói hàn quốc bên ngoài. 

+ Có thể sử dụng giấy báo để bó hoa, giấy báo với vẻ đẹp cổ điển sẽ giúp những bông hồng nổi bật hơn. Cách bó hoa dạng dài bằng giấy báo khá đơn giản, bạn bó hoa như bình thường sau đó bọc xung quanh bằng giấy báo là được.

  • Cố định thêm một lần nữa bằng dây ruy băng. Thắt nơ để hoàn thành bó hoa hồng (hoa ly) dáng dài.
  • Căn chỉnh lại toàn bộ bó hoa cho chỉnh chu là bạn đã sở hữu cho mình một bó hoa dáng dài tuyệt đẹp rồi đấy!

Trên đây là một số bước cơ bản để tạo nên hoa bó dài cho hoa hồng và hoa ly mà Nét Việt giới thiệu đến bạn. Vì cắm hoa là nghệ thuật nên sự sáng tạo trong phong cách và kiểu dáng hoa là vô tận. Bạn có thể có thêm nhiều cách khác nhau bằng cách phối kết hợp nhiều màu sắc hoa với nhau, thay đổi hay cách tân giấy gói, cách gói… Kiểu hoa bó dài, bó tròn đều không áp theo một khuôn mẫu nhất định, ngoài dáng dài, tròn cơ bản thì chất liệu hoa và nguyên vật liệu đều có thể biến tấu, sáng tạo.

Hoa bó dài không chỉ mang vẻ đẹp hình thức mà còn mang vẻ đẹp tâm hồn. Mỗi loài hoa khi được sử dụng sẽ truyền tải những thông điệp tích cực đến người nhận. Tặng một bó hoa bó dài và để chúng thay bạn bộc lộ những tâm tư tình cảm không thể nói thành lời, giúp tình cảm đôi bên được thắt chặt hơn.

Hoa bó dài trên thị trường có giá thành khách nhau, phụ thuộc vào giống hoa, màu sắc, số lượng, kích thước mà khách hàng lựa chọn. Thường hoa bó dài giá rẻ hơn so với các mẫu hoa khác do số lượng hoa sử dụng không nhiều.

Truy cập Website: https://hoatuoinetviet.com/danh-muc-san-pham/hoa-bo/2729 để tham khảo thêm nhiều hình ảnh của hoa bó dài đẹp nhé!

Quý khách cần đặt hàng vui lòng liên hệ: 0938861319 (Có Zalo) để được phục vụ nhanh nhất