Hoa tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa

Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng, dùng hoa tươi tặng sinh nhật sẽ giúp bạn dễ dàng gửi tình cảm của mình đến cho người thân yêu nhất, đặc biệt đó là Mẹ của mình.

10 loại hoa tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa

Đã bao lâu rồi bạn chưa tặng quà sinh nhật cho Mẹ? Nói lời yêu thương với Mẹ, nói lời cảm ơn với Mẹ…dường như thật ngượng ngùng và thật khó bắt đầu để chúng ta nói ra mỗi ngày. Có lẽ đây là việc làm tưởng là dễ nhất những lại là khó nhất. Ai cũng hiểu cách để thể hiện tình yêu và sự biết ơn với Bố Mẹ nhưng không phải ai cũng làm được. 

Nét Việt gợi ý đến bạn món quà ý nghĩa thay cho hàng vạn lời thương mà bạn không thể bộc bạch được, đó là những bó hoa, giỏ hoa, lẵng hoa mừng sinh nhật mẹ tươi thắm.

Hoa – Món quà ý nghĩa dành tặng mẹ 

Hoa thay cho lời chúc ý nghĩa nhất: Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng, dùng hoa tươi tặng sinh nhật sẽ giúp bạn dễ dàng gửi tình cảm của mình đến cho người thân yêu nhất, đặc biệt đó là Mẹ của mình. Hoa tươi chính là lời cảm ơn, lời yêu thương, lời bộc bạch tình cảm sâu kín nhất… Mỗi loài hoa với những màu sắc, hương thơm khác nhau gắn liền với nhiều ý nghĩa nên khi tặng hoa sinh nhật chính là lời nhắn nhủ những thông điệp yêu thương dành cho người nhận. 

Hoa mang đến những cảm xúc tích cực nhất: Dù chỉ là một bông hoa thôi đem tặng thôi cũng có thể giúp người nhận cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ý nghĩa. Tặng hoa sinh nhật sẽ khiến mẹ hài lòng, hiểu được tấm lòng con dành cho mẹ, góp phần mang đến niềm vui, hạnh phúc. 

Hoa là biểu tượng cho phái nữ: Vẻ đẹp của người phụ nữ luôn được so sánh với vẻ đẹp của hoa, bởi vì cả hai chủ thể đều mang đến sức quyến rũ kỳ lạ. Tặng hoa sinh nhật cho các chị em phụ nữ cũng chính là biểu dương vẻ đẹp của người ấy. Hoa tặng sinh nhật mẹ để nói rằng, đối với con, mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất.

Dưới đây là 10 loại hoa sinh nhật tặng mẹ ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo.

Hoa cẩm chướng

Đây là loài hoa biểu tượng cho tình mẹ bao la. Tặng mẹ một bó hoa cẩm chướng nhân ngày sinh nhật, mẹ sẽ hiều được những tình cảm chân thành từ trái tim bạn dành cho mẹ.

Hoa cẩm chướng có nhiều loại. Mỗi loại một màu sắc riêng, manh một thông điệp nhất định. Trong đó Hoa cẩm chướng đỏ sậm: Biểu tượng của tình mẫu tử thiêng liêng, tượng trung cho tình yêu sâu đâm của mẹ danh cho những đứa con vô điều kiện. Tặng hoa cẩm chướng đỏ sậm cho mẹ chính là bày tỏ lòng biết ơn của con dành cho mẹ.

Hoa cúc

Hoa cúc gắn liền với một câu chuyện về tình mẹ con cảm động, kể về cô bé đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ và được Đức Phật tặng cho bông hoa cúc, bảo răng có bao nhiêu cánh hoa thì có bấy nhiêu năm người mẹ được sống. Và vì quá yêu thương mẹ, em đã xé nhỏ những cánh hoa. Từ đó hoa cúc mang trong mình ý nghĩa của lòng hiếu thảo và sự trường thọ.

Trong văn hoa phương Đông, hoa cúc nằm trong "tứ quý" là loài hoa thể hiện sự thanh cao, quyền quý. Nên những bó hoa cúc, giỏ cúc rực rỡ thường được tặng vào dịp sinh nhật, mừng thọ.

Hoa cúc vàng tượng trưng cho sự đoàn tụ, sung túc ấm êm. Hoa cúc trắng thể hiện lòng hiếu thảo, lòng kính trọng đến Mẹ. Hoa cúc màu đỏ hoặc cam gửi gắm lời chúc sức khỏe và những điều tốt lành nhất, may mắn nhất đến Mẹ thân yêu. Vì vậy, chọn hoa cúc tặng sinh nhật Mẹ chính là bạn gửi đến mẹ lời chúc sức khỏe, chúc mẹ sống lâu hạnh phúc bên con cháu.

Hoa hồng

"Một bông Hồng cho em

Một bông Hồng cho anh

Và một bông Hồng cho những ai

Cho những ai đang còn Mẹ

Đang còn Mẹ để lòng vui sướng hơn…"

Lời bài hát Bông hồng cài áo đã phần nào nói lên ý nghĩa của loài hoa này đối với tình Mẹ bao la.

Hoa hồng đẹp nhưng có gai biểu tượng cho vẻ đẹp, tình yêu, phản chiếu tâm lòng của người mẹ. Một đời mẹ hy sinh, lo toan, vun vén từ miếng ăn, giấc ngủ đàn con.

Hoa sinh nhật mẹ bằng hoa hồng để thay lời muốn nói rằng mẹ là người phụ nữ đẹp nhất trong lòng con. Cảm ơn mẹ vì một đời cho đi những điều tốt nhất để vun vén tổ ấm gia đình mình.

Bạn có thể tặng mẹ bằng Hoa hồng đỏ, loài hoa tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, nồng thắm hoặc hoa hồng phấn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần sâu sắc.

Hoa ly

Đây là loài hoa của sự cao quý, sang trọng, rất thích hợp để dành tặng mẹ. Hoa ly có vẻ đẹp ngọt ngào, hương thơm đằm thắm cùng với ý nghĩa về lòng biết ơn sâu sắc dành cho mẹ.

Các lẵng hoa ly vừa rực rỡ, vừa có giá phù hợp với đa số khách hàng hiện nay nên còn được dùng cho các ngày lễ đặc biệt, đặt ở những vị trí đẹp, kèm lời chúc may mắn, thành công.

Hoa ly có nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau như hoa ly cam biểu trưng cho sự giàu sang, lòng kiêu hãnh còn hoa ly tiger thể hiện sự giàu có, kiêu hãnh. 

Hoa lan

Một bó hoa lan tặng mẹ để thể hiện sự cao quý, sắc đẹp, quyền uy của mẹ thực sự rất thích hợp và ý nghĩa.

Bạn có thể chọn mẫu hoa lan trắng hoặc hoa lan tím, có thể mix hai gam màu này lại với nhau đều được, đều là lời chúc thành kính và yêu thương dành cho Mẹ nhé!

Hoa lan mang vẻ đẹp sang trọng bậc nhất, vì vậy nó có thể truyền đi thông điệp của sự giàu có, tình yêu, vẻ đẹp. Tặng hoa lan còn giúp nhắn nhủ mong rằng người nhận luôn cố gắng hết sức mình để thành công trong công việc.

Hoa bách hợp 

Hoa bách hợp màu trắng thuần khiết là biểu trưng cho sự tôn kính, yêu thương, trân trọng của người con dành cho mẹ.

Hoa sen hồng

Loài hoa gắn liền với đấng sinh thành, biểu tượng cho lòng từ bi, độ lượng của cha mẹ dành cho con cái du bất kỳ lúc nào.

Hoa sen trắng

Hoa sen trắng mang ý nghĩa cung kính, tôn trọng của người con dành cho mẹ. Đây là loài hoa thích hợp để dành tặng mẹ nhân ngày sinh nhật hay lễ Vu lan.

Hoa Tulip trắng

Vẻ đẹp kiều diễm, quý phái, hoa thể hiện lòng tôn kính, yêu quý, trân trọng dành cho người được nhận.

Hoa mẫu đơn

Thể hiện sự bao dung và tấm lòng yêu con vô bờ bến của mẹ.

"Dù con lớn vẫn là con của Mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con"

Sự phổ biến của những bó hoa tặng trong đời sống tinh thần của con người này nay khiến chúng trở thành món quà không thể thiếu trong những dịp quan trọng của bạn bè, người thân, hay của chính bạn. Hoa tươi vừa mang giá trị tinh thần vừa giúp truyền tải cảm xúc, thông điệp một cách tinh tế, sâu sắc.

Hãy dành tặng mẹ những đóa hoa, những lẵng hoa chúc mừng sinh nhật mẹ tươi thắm nhất nhé !

 

Quý khách cần đặt hàng vui lòng liên hệ: 0938861319 (Có Zalo) để được phục vụ nhanh nhất