Hoa Baby và những ý nghĩa đặc biệt

Hoa baby mang vẻ đẹp tinh khiết, thơ mộng, là loại hoa quen thuộc, chuyên dùng để trang trí, làm quà hoặc điểm xuyết cùng nhiều loại hoa khác. Một bó hoa baby được ví như bông tuyết mong manh nhưng mang vẻ đẹp rất đặc biệt. Một bó hoa tươi được điểm xuyết với vài nhành hoa baby sẽ khiến màu sắc thêm nổi bật, độc đáo, khó quên.

Hoa Baby và những ý nghĩa đặc biệt

 

Hoa baby là loài hoa có vẻ đẹp mỏng manh nhưng sức sống lại vô cùng mãnh liệt, là loài hoa yêu thích của rất nhiều cô gái, được sử dụng nhiều trong trang trí không gian, làm quà tặng ý nghĩa. Hiểu thêm những thông điệp và ý nghĩa mà hoa baby truyền tải qua bài viết sau đây của hoa tươi Nét Việt nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa baby

Nguồn gốc và phân bố

Hoa baby thường gọi là hoa chấm bi, thuộc họ cẩm chướng, là loại cây thân thảo xuất xứ vùng Địa Trung Hải và Đông Âu, phân bố ở nhiều nước khác nhau, tại Việt Nam hoa baby khá phù hợp với khí hậu, hoa được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt.

Đặc điểm hoa Baby

  • Thời gian cây hoa baby trưởng là khá nhanh, nảy mầm sau 5-7 ngày và sau 30 - 40 ngày là cây đã bắt đầu ra hoa.
  • Hoa baby thuộc giống cây thân mềm, thân bụi nên phát triển không cao, gốc cây phân nhánh khá nhiều.
  • Hoa baby nhỏ, mọc đầu cành, có nhiều màu (trắng, xanh, hồng đậm, hồng nhạt....). Trong đó màu trắng là gam màu phổ biến nhất.
  • Lá khá nhỏ, có màu xanh.

Ý nghĩa của hoa Baby

Hoa baby có rất nhiều gam màu khác nhau. Mỗi một màu sắc của hoa baby đều mang một ý nghĩa riêng của màu hoa đó.

  • Hoa baby trắng: Tựa như màu trắng tinh khôi của những bông tuyết, mong manh nhưng rất mãnh liệt. Màu trắng thể hiện sự trong sáng, vĩnh cửu, thuần khiết trong tình yêu đôi lứa. Hoa baby trắng được dùng phổ biến khi trang trí ở các cửa hàng, các bữa tiệc, sự kiện...
  • Hoa baby hồng: Biểu tượng của sự hồn nhiên, thơ mộng, mang đến cảm giác yêu đời, lạc quan. Hoa thường được dùng làm quà hay để trang trí trong các dịp thôi nôi hay mừng các bé ra đời. Hoa baby hồng tự nhiên thường được nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Hoa baby tím: Màu tím tượng trưng cho sự thủy chúng, son sắt trong tình yêu. Nó còn mang vẻ đẹp của sự sang trong quý phái.
  • Hoa baby vàng: Đó là màu của ánh sáng, của hạnh phúc, niềm vui. Loài hoa này thường để tặng bạn bè, người thân trong gia đình trong các dịp lễ. Kết hợp hoa baby vàng với những màu sắc hoa khác sẽ đem đến một món quà độc đáo và ý nghĩa.
  • Hoa baby xanh: Màu xanh là màu của sự tin tưởng, trung thực, tôn trọng. Một bó hoa baby màu xanh thực sự là một món quà tuyệt vời dành tặng cho người mà bạn ngưỡng mộ, trân trọng vì sự chân thành và đáng tin cậy của người đó. Đồng thời, hoa baby xanh còn mang đến cảm giác ấm áp, dễ chịu, xóa tan đi những lo toan mệt mỏi của cuộc sống.
  • Hoa baby đỏ: Tượng trưng cho tình yêu, sự lãng mạn, thích hợp để bạn dành tặng một người đặc biệt của mình, hoặc khi bạn muốn bày tỏ tình cảm cho người ấy biết.

Tùy theo thông điệp mà bạn muốn gửi gắm mà có sự lựa chọn màu hoa phù hợp. Có thể kết hợp hoa baby với nhiều loại hoa khác để truyền tải ý nghĩa đặc biệt hơn. Nhờ vẻ đẹp của mình mà hoa baby hầu như có thể để chung với tất cả các màu sắc hoa khác.

Hoa Baby được dùng làm quà tặng ý nghĩa

Hoa baby mang vẻ đẹp tinh khiết, thơ mông, là loại hoa quen thuộc, chuyên dùng để trang trí, làm quà hoặc điểm xuyết cùng nhiều loại hoa khác. Một bó hoa baby được ví như bông tuyết mong manh nhưng mang vẻ đẹp rất đặc biệt. 1 bó hoa tươi được điểm xuyết với vài nhành hoa baby sẽ khiến màu sắc thêm nổi bật, độc đáo, khó quên.

  • Hoa baby làm quà tặng người thân, người thương, bạn bè trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới…
  • Làm quà chúc mừng bé con ra đời, lễ thôi nôi… Vì tên hoa “baby” có ý nghĩa là hơi thở trẻ thơ, vẻ đẹp mỏng manh trong trẻo như những thiên thần nhỏ.
  • Dùng để bày tỏ tình cảm với người mình yêu thương
  • Làm bó hoa cưới cầm tay cô dâu, hoa cài áo chú rể…

Trong tình yêu, hoa baby là biểu tượng của tình yêu lâu dài nên chuyên dùng để làm hoa cầm tay cô dâu, hoa cài áo chú rể, hay để trang trí không gian, bàn tiệc đám cưới. Hoa thể hiển tình yêu vĩnh cữu, bất diệt, mang ý nghĩa hạnh phúc từ tình cảm gia đình đến tình yêu lứa đôi. Mua hoa baby để tặng bạn gái, làm quà sinh nhật cho người yêu là một trong những xu hướng phổ biến hiện nay.

Hoa Baby dùng để trang trí, làm cảnh

Ngoài làm quà tặng ý nghĩa, hoa baby còn được dùng để trang trí giúp không gian thêm tươi mát, trong lành. Bởi hoa có hình dáng nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng, hương thơm thoang thoảng nên thích hợp trồng chậu trang trí ở ngoài ban công, hiên nhà, bàn bếp…

Trang trí cho tiệc cưới, hoa baby được sử dụng để làm hoa bó, lẵng hoa, giỏ hoa, hoặc kết hợp với một số loại hoa khác như hoa ly, hoa hồng, hoa mẫu đơn…để giúp không gian buổi lễ có màu sắc mới mẻ, đầy tính nghệ thuật.

Hoa baby trang trí cho nhà ở vào ngày lễ Tết, đặt ở bàn làm việc, phòng khách đều được... Một lọ hoa baby khô hoặc tươi để trên bàn tiếp khách sẽ giúp không gian thêm xinh xắn, tinh tế... giúp gia chủ thư giãn sau những mệt mỏi của công việc, cuộc sống.

Hoa baby có thể đứng một mình hoặc kết hợp với các loài hoa khác để tạo điểm nhấn nổi bật. Khi dùng để trang trí, hoa baby kết hợp với hoa hướng dương, hoa hồng, hoa thủy tiên, hoa cẩm chướng, hoa cát tường...giúp không gian hay bó hoa đó thêm sinh động, ý nghĩa hơn.

Trên đây là một số thông tin về hoa baby và những ý nghĩa của nó trong trang trí cũng như làm quà tặng mà hoa tươi Nét Việt muốn gửi tới quý khách hàng. Một bó hoa baby đẹp thực sự có thể khiến tất cả mọi người mê mẩn ở bất kỳ giới tính nào. 

Hoa tươi Nét Việt chuyên cung cấp hoa tươi, bó hoa baby giá rẻ, chất lượng, uy tín cho khách hàng trên cả nước. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoa để làm quà tặng, hay để trang trí cho những dịp đặc biệt thì hoa baby là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Liên hệ với Nét Việt ngay hôm nay để tham khảo các mẫu hoa tươi mới nhất và được báo giá kịp thời.

Quý khách cần đặt hàng vui lòng liên hệ: 0938861319 (Có Zalo) để được phục vụ nhanh nhất